TOUR TREKKING Blog Camping Điểm leo núi cắm trại vừa sức gần Sàigòn, thích hợp dịp nghỉ cuối tuần

Điểm leo núi cắm trại vừa sức gần Sàigòn, thích hợp dịp nghỉ cuối tuần

Viet-fresh-tour-Chua-Chan-Dong-Nai

“Leo núi cắm trại là một việc rất khó khăn”, bạn nghĩ vậy vì đủ loại lí do ~ vì núi ở quá xa, vì không đủ sức khỏe, vì bận chuyện gia đình và công việc, không thích hợp với phụ nữ… thế thì bạn cứ mãi mắc kẹt trong cái vòng lẫn quẩn ấy. Bạn hãy thử một lần đi leo núi cắm trại, để hòa mình cùng thiên nhiên, tận hường cảm giác ngủ dưới bầu trời đầy sao, sáng thức dậy ở nơi xa lạ hay cái cảm giác leo mệt rã rời rồi được ăn đồ nướng trên núi cùng bè bạn, đây sẽ là những món ăn ngon nhất bạn từng được ăn…

Có một ngọn núi với 3 đỉnh đồi liên tiếp nhau nằm rất gần Saigon, đó là núi Chứa Chan, leo núi Chứa Chan hích hợp cho những chuyến đi về trong ngày hoặc 2 ngày cuối tuần cùng bạn bè, đó sẽ là trải nghiệm đáng nhớ. Núi cũng không quá cao, đường lên đỉnh cũng không quá dốc, không cần phải là dân chuyên nghiệp bạn cũng có thể chinh phục được.

– Để lên đỉnh núi Chứa Chan, có hai đường chính hay được mọi người lựa chọn:
a. Đi theo đường lên chùa: Gửi xe ở khu du lịch, đi bộ hoặc cáp treo đến Chùa Linh Sơn (450m) có đường bên trái chùa để lên đỉnh, nhớ đi theo các mốc đánh dấu bằng ruy băng.
b. Đi theo đường cột điện: đường này thì gần gũi với thiên nhiên và tránh đi cái ồn ào, đông đúc, rất nhiều hàng quán bên đường lên chùa.

– Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn đi theo đường cột điện:
Đường đi: từ Sàigòn các bạn đi theo Quốc lộ 1A khoảng 90 km đến ngã ba Ông Đồn, rẽ trái vào Tỉnh lộ 766, đi thẳng (hoặc trái tiếp vào đường Ngô Quyền cho vắng) khoảng 1km, nhìn bên trái thấy đường Hoàng Đình Thương rẽ vào, đi đến hết đường gặp đường Ngã Ba Ông Đồn rẽ phải khoảng 200m nữa là đến điểm leo (bạn có thể gởi xe, mua nước ở đây, và tắm rửa lúc quay về).

Đi đường cột điện, bạn chỉ cần đi theo đường mòn rồi nhìn theo cột và đường dây điện. Có khoảng 125 cột, đánh số bắt đầu từ 20, do đó đến cột 145 là đến đỉnh.
Ở cột 99, có 1 ngã ba, nhớ lưu ý rẽ trái đi theo dây điện, đường kia là đường mòn đi lấy tre của người dân địa phương.
Ở cột 135 sẽ có bãi đất trống có thể cắm trại ngay đây hoặc có thể đi tiếp qua doanh trại bộ đội rồi hạ trại khu vực đỉnh núi, có nhiều chỗ trống hơn.

Theo đường cột điện, bạn sẽ mất khoảng 2 – 4 tiếng để leo lên đỉnh núi và 1,5 – 2 tiếng khi xuống.
Chuẩn bị cho mình khoảng 1,5 lít nước (nếu đi trong ngày) hoặc 3 lít nước (nếu qua đêm) và đồ ăn vặt (socola, sandwich, xúc xích, C sủi…) để lấy năng lượng leo núi.

Quang cảnh trên đỉnh núi và con đường mòn để xuống chùa
– Giới thiệu thêm về núi Chứa Chan:
Núi Chứa Chan là ngọn núi cao thứ hai ở miền Nam (sau núi Bà Đen ở Tây Ninh) cao 837m so với mực nước biển. Nằm ở thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, cách Sàigòn khoảng 90km.
Núi Chứa Chan có nhiều dòng suối quanh năm tươi mát, ẩn mình dưới những rừng cây bạt ngàn; ở lưng chừng núi có nhiều điểm đến do con người tạo nên như chùa Bửu Quang, chùa Lâm Sơn, chùa Linh Sơn, nhà nghỉ mát của toàn quyền Pháp, vườn trà của vua Bảo Đại… tạo thành một quần thể thắng cảnh độc đáo ở Đông Nam bộ. Đặc biệt trên đường lên chùa Bửu Quang, bạn sẽ gặp một cây Da có hình dáng rất kỳ lạ, trên 1 ngọn, dưới 3 gốc, người dân nơi đây cho rằng 3 thân cây là hiện thân của thần núi, bảo vệ núi và người đi rừng nên rất thiêng…

Đốt lửa trại nấu nước ăn mì gói

Khu rừng thưa trên đỉnh núi

Cầu vồng trên đỉnh núi…

Connaito

Có thể bạn thích...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *